Metaverse thúc đẩy thị trường bất động sản kỹ thuật số bùng nổ

Metaverse làm gì để có thế bán được hàng triệu đô la. Cho một miếng đất không tồn tại ngoài thực tế? Cùng tìm hiểu với Hienblog.Com

Ý tưởng chi hàng triệu đô la trên đất không tồn tại nghe có vẻ phóng đại?

Những dự đoán gây sốt về một tương lai thực tế ảo như metaverse. Đang thúc đẩy các nhà đầu tư đặt cược lớn vào bất động sản kỹ thuật số.

Tuần này, công ty Republic Realm có trụ sở tại New York thông báo họ đã chi 4,3 triệu đô la. Kỷ lục cho lĩnh vực kỹ thuật số thông qua The Sandbox. Một trong số các trang web “thế giới ảo” nơi mọi người có thể giao lưu. Chơi trò chơi và thậm chí tham gia các buổi hòa nhạc.

Điều đó trở nên nóng bỏng sau thương vụ mua đất trị giá 2,4 triệu đô la. Vào cuối tháng 11 trên một nền tảng đối thủ, Decentraland, bởi công ty tiền điện tử Tokens.com của Canada. Và vài ngày trước đó, Barbados đã công bố kế hoạch mở một ” đại sứ quán metaverse ” ở Decentraland.

Các trang web như vậy tự lập hóa đơn như một nguyên mẫu của metaverse. Một mạng internet trong tương lai, nơi trải nghiệm trực tuyến như trò chuyện với bạn bè. Cuối cùng sẽ cảm thấy trực diện nhờ tai nghe thực tế ảo (VR).

Metaverse đã là một từ thông dụng của Thung lũng Silicon trong nhiều tháng. Nhưng sự quan tâm đã tăng vọt vào tháng 10 sau khi công ty mẹ của Facebook đổi tên thành “Meta” khi chuyển trọng tâm sang VR. Cathy Hackl, một nhà tư vấn công nghệ tư vấn cho các công ty về việc tham gia metaverse ông cho biết. “Thương hiệu Facebook đã giới thiệu thuật ngữ ‘metaverse’ cho hàng triệu người. Nhanh hơn rất nhiều so với tưởng tượng của mọi người.

Nếu bạn chưa hiểu đến Metaverse

Hãy truy cập vào bài viết Metaverse là gì?

Theo trang dữ liệu tiền điện tử Dapp, bất động sản kỹ thuật số trị giá hơn 100 triệu đô la đã được bán trong tuần qua trên bốn trang web metaverse lớn nhất là The Sandbox, Decentraland , CryptoVoxels và Somnium Space. Đối với Hackl, không có gì ngạc nhiên khi thị trường đang bùng nổ, tạo ra cả một hệ sinh thái xung quanh bất động sản ảo, từ tiền thuê đất cho đến các nhà phát triển đất đai.

Các công ty lớn đang cố gắng chuyển hàng hóa vật chất sang thế giới ảo.

Và trong khi có thể phải mất một thời gian trước khi các trang web này hoạt động như những nơi chuyển đổi thực sự, đưa chúng ta đến nơi khác với kính VR, đất kỹ thuật số đã hoạt động như một tài sản giống như đất thực, Họ có thể xây dựng trên đó, cho thuê hoặc bán đi.

Việc đầu tư không phải là không có rủi ro – đặc biệt là do sự biến động của các loại tiền điện tử được sử dụng để mua NFT. Và trong khi các buổi hòa nhạc ảo trên các trang web như Roblox và Fortnite đã thu hút hàng chục triệu người xem, dữ liệu thưa thớt có sẵn cho thấy lưu lượng truy cập trên các metavers như Decentraland kém xa so với các trang mạng xã hội lâu đời như Facebook và Instagram.

Theo dỏi chuyên mục blog tiền ảo để có cái nhìn khác về đồng tiền mới này nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.