Metaverse là gì, ai đang xây dựng và phát triển?

Metaverse là một khái niệm mới. Ngày càng được quảng cáo trong các lộ trình của các công ty công nghệ khác nhau. Tóm lại, nó đại diện cho một vũ trụ ảo, kỹ thuật số. Nơi người dùng có thể trao đổi, chơi hoặc thậm chí làm việc.

Facebook không phải là công ty công nghệ duy nhất đang thực hiện dự án này. Công ty Trung Quốc Alibaba đã nộp một số đơn đăng ký nhãn hiệu. Liên quan đến việc phát triển phiên bản của riêng mình. Tập đoàn này tham gia cùng một số công ty Trung Quốc khác. Đang chạy đua vào một tương lai đầy hứa hẹn.

Nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc Alibaba. Đã đăng ký một số nhãn hiệu như “Ali Metaverse”, “Taobao Metaverse” và “DingDing Metaverse” trên nền tảng Qichacha. Nó tham gia cùng Tencent. Một công ty công nghệ khác của Trung Quốc. Về phần mình đã đăng ký “Timi Metaverse” và “Kings Metaverse” vào đầu tháng 9.

Trong khi ở phương Tây. Facebook dường như đang dẫn đầu khi nói đến các dự án liên quan đến vũ trụ ảo thay thế. Thì sự cạnh tranh ở Trung Quốc lại khắc nghiệt hơn nhiều. Ngoài Alibaba và Tencent, còn có Kuaishou (một ứng dụng chia sẻ video tương tự như TikTok ). iQiyi (thuộc sở hữu của công cụ tìm kiếm Baidu của Trung Quốc) và Li Auto, một nhà sản xuất ô tô điện.

Thị trường hứa hẹn có trị giá khoảng 800 tỷ đô la vào năm 2024

Vậy tại sao lại có quá nhiều sự mị lực xung quanh khái niệm metaverse

Theo báo cáo gần đây của Bloomberg Intelligence, thị trường có thể trị giá 800 tỷ USD vào năm 2024. Vì vậy, muốn trở thành người dẫn đầu trong một thị trường Metaverse. Có thể cho phép bất kỳ công ty nào tự nhận định mình là người dẫn đầu thế giới ảo.

Những dự báo này giúp bạn dễ dàng hiểu được những khoản đầu tư khổng lồ đang được thực hiện vào các công ty khởi nghiệp thực tế tăng cường khác nhau. Ví dụ, ByteDance (TikTok) vào tháng trước đã mua lại một công ty thực tế ảo có tên là Pico với số tiền được South China Morning Post ước tính là 772 triệu đô la. 

Một ví dụ khác là Yunfeng Capital, được thành lập bởi Jack Ma, người sáng lập Alibaba, gần đây đã đề xuất khoản đầu tư hợp tác trị giá 100 triệu USD cho công ty thực tế tăng cường Nreal.

Các công ty Trung Quốc không ngại đầu tư vận may vào việc phát triển các khái niệm metaverse của họ và chúng ta sẽ sớm được nghe nhiều hơn về các dự án tiềm năng.

Hiện nay đang rất nhiều công ty công nghệ lớn đã đổ hàng trăm thậm chí hàng triệu đô la vào nền tảng Metaverse để xem cuộc đua về công nghệ ai sẽ là người có thể đi đầu thế giới hãy cùng hienblog tìm hiểu sâu hơn nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.