Axie Infinity là gì? Hướng dẫn chơi game Axie Infinity

Axie Infinity là một trò chơi dựa trên blockchain chơi để kiếm tiền, nơi người chơi có thể thu thập, chiến đấu. xây dựng hoặc gây dựng vương quốc trên đất liền cho những vật nuôi mà họ đã tạo ra. 

Axie Infinity là gì?

Theo sách trắng của AXS trò chơi cho phép người chơi tương tác với nhau trong hệ sinh thái Axie Infinity. Nơi họ giành được mã thông báo AXS làm phần thưởng cho hiệu suất của họ trong vũ trụ trò chơi. Trò chơi kiếm tiền bằng tiền điện tử này được tạo ra bởi một công ty có tên là Sky Mavis. 

Các bên thứ ba có thể truy cập dữ liệu di truyền và tài sản nghệ thuật của Axie cho phép các nhà phát triển cộng đồng xây dựng trải nghiệm cá nhân của họ vào vũ trụ của trò chơi. Hiện tại, Axie Infinity là trò chơi Ethereum số 1 đối với người dùng hoạt động hàng tháng hàng tuần và hàng ngày. Nó đã tạo ra hơn 16 triệu đô la doanh thu hoặc tương đương với 13.000 ETH.

Cách thức hoạt động của tiền điện tử Play-to-Earn?

Người chơi có thể kiếm được mã thông báo AXS theo những cách sau:

  • Nhân giống quái vật trong trò chơi, được gọi là Axies và bán chúng trên thị trường Axie Infinity
  • Cạnh tranh trong các trận chiến PVP và giành giải thưởng bảng xếp hạng
  • Suy đoán về Nguồn gốc thần bí và các Trục hiếm khác
  • Thu thập Axies hiếm và bán chúng
  • Nuôi trồng hoặc nuôi dưỡng các lọ thuốc tình yêu mà người chơi cần để nhân giống Axies. Sau đó, người chơi có thể bán những thứ này trên các sàn giao dịch tiền điện tử lớn và trên Uniswap
  • Kiếm AXS (mã thông báo quản trị) đại diện cho một phần của trò chơi thực sự

Trò chơi Axie Infinity NFT hoạt động như thế nào?

Trước khi tìm hiểu cách thức hoạt động của trò chơi NFT bạn cần biết NFT là gì. NFT hoặc mã thông báo không thể thay thế là tài sản kỹ thuật số duy nhất đại diện cho các mặt hàng. Trong thế giới thực như video âm nhạc và nghệ thuật. Thông thường, NFT được mua và bán trực tuyến. Và có phần mềm cơ bản tương tự như tiền điện tử. Trong khi hầu hết mọi người hiện chỉ mới biết đến chúng, NFTs lần đầu tiên bước vào ánh đèn sân khấu vào năm 2014.

Ngày nay. Chúng đã trở thành một phương tiện phổ biến để đầu tư và bán tác phẩm kỹ thuật số. Trong năm 2017. 174 triệu đô la đã được chi cho các mã thông báo không thể thay thế trên toàn thế giới.

NFT và Axie Infinity

Mỗi Axie – vật nuôi kỹ thuật số trong trò chơi trong trò chơi Axie Infinity. Đều là NFT với các đặc điểm và cách xây dựng độc đáo. Vì không có hai Trục nào giống nhau nên chúng không thể thay thế được.

Theo trang web của Axie Infinity người chơi có thể xây dựng đội Axie và chinh phục kẻ thù. Tùy thuộc vào cấu tạo gen của chúng mỗi Axie có những điểm mạnh và điểm yếu riêng.

Vì có hàng tỷ tổ hợp di truyền khác nhau nên không có hai Axie NFT nào giống nhau.

Người chơi phải mua ba Axies để bắt đầu chơi. Axie NFT rẻ nhất là khoảng 200 đô la trong khi Axie đắt nhất được bán với giá 300 ETH vào cuối năm 2020.

Người chơi kiếm được tiền AXS thông qua đóng góp và hiệu suất của họ trong trò chơi. Một khi bạn đã lai tạo một con Axie nó là một NFT có thể được bán trên thị trường. Mô hình chơi để kiếm tiền đã mang lại cho Axie Infinity sự phổ biến rộng rãi ở các nước đang phát triển.

Axie Infinity so với Axie Infinity Shard (AXS): Sự khác biệt

Vào đầu năm 2021. Axie Infinity đã giới thiệu Axie Infinity Shard để trở thành trò chơi đầu tiên. Do người chơi thực sự vận hành và sở hữu. Theo sách trắng của họ “Axie Infinity Shards (AXS) là một mã thông báo quản trị ERC20 cho Vũ trụ Axie.”

Những người nắm giữ AXS có thể đặt cược vào mã thông báo của họ, tham gia vào các cuộc bỏ phiếu quản trị và chơi trò chơi. Các nhà phát triển tuyên bố rằng Axie Infinity Shards sẽ giúp hoàn thành các mục tiêu sau:

  • Thưởng cho người chơi vì họ đã tương tác với trò chơi, khuyến khích họ giữ lại mã thông báo của mình để giành được nhiều phần thưởng hơn
  • Phân quyền quản trị và quyền sở hữu trò chơi

Axie Infinity Shard không khác Axie Infinity, vì khuyến khích là một phần của trò chơi và cung cấp một cách khác ngoài việc tạo NFT để người chơi kiếm được phần thưởng. Người chơi có thể tạo AXS thông qua “sáng kiến ​​nội dung do người dùng tạo” và bằng cách chơi trò chơi trong Axie Infinity.

Smooth Love Potion (SLP)

SLP hoặc Smooth Love Potion là những token mà người chơi Axie Infinity có thể kiếm được trong các chế độ phiêu lưu và chiến đấu. Bạn có thể kiếm SLP bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ hàng ngày như chiến thắng mười lần trong chế độ phiêu lưu một người chơi hoặc mở trò chơi một lần mỗi ngày.

Những mã thông báo này có thể được sử dụng thêm để lai tạo Axies. Người chơi có thể nuôi Axie đầu tiên của mình với giá 100 SLP và chi phí sẽ tăng lên sau đó. Con Axie thứ hai được lai tạo với giá 200 con con thứ ba 300 con, con thứ tư 500, con thứ năm 800 và con thứ sáu với giá 1.300. Tối đa người chơi có thể sinh sản tối đa bảy lần với giống thứ bảy có giá 2.100 SLP.

SLP tạo điều kiện thuận lợi cho mô hình chơi để kiếm tiền của trò chơi vì người chơi phải giành được SLP và sau đó sử dụng chúng để xây dựng Axe. Người chơi có thể bán SLP được nuôi của họ với giá thị trường hiện tại. 

Chơi để kiếm AXS và SLP. Hướng dẫn chơi game

Để chơi trò chơi Axie Infinity bạn cần mua ba Axie từ thị trường bằng Ether. Đây là cách thực hiện:

  1. Chọn một sàn giao dịch tiền điện tử để mua ETH.
  2. Tạo ví MetaMask.
  3. Gửi tiền điện tử của bạn vào đó.
  4. Tạo tài khoản Ronin Wallet.
  5. Gửi tiền điện tử của bạn qua Ronin Bridge vào tài khoản ví của bạn.
  6. Đăng nhập qua Ronin Wallet vào Axie Marketplace.
  7. Mua ba Axies.
  8. Tải xuống trò chơi trên điện thoại của bạn hoặc bất kỳ thiết bị nào khác từ trang web của nhà phát triển.

Các yếu tố chính của Axie Infinity

Chúng tôi đã thảo luận về SLP ở trên. Bây giờ, hãy giải thích Axies một chút. Đây là những vật nuôi ảo của người chơi có các thuộc tính khác nhau. Axies có chín lớp:

  1. Thực vật
  2. Bình Minh
  3. Chim
  1. Aqua
  2. Bò sát
  3. Hoàng hôn
  4. Sâu bọ
  5. Mech
  6. Quái thú

Chi tiết về game Axie Infinity

Mỗi lớp có các thuộc tính duy nhất xác định vai trò của nó trong nhóm Axie mà bạn tạo. Và mỗi Axie có bốn thuộc tính chính:

  1. Kỹ năng: Đề cập đến các bước di chuyển hoặc các thẻ mà Axie có.
  2. Sức khỏe: Hiển thị số tiền thiệt hại một Axie có thể mất trước khi bị đánh sập.
  3. Tinh thần: Các phe có nhuệ khí cao hơn có thể nhận thêm một vài đòn trước khi bị hạ gục.
  4. Tốc độ: Xác định tốc độ tấn công của Axie.

Mỗi lớp có một thuộc tính làm nổi bật. Ví dụ “Thực vật” có khả năng phòng thủ tốt trong khi “Quái thú” hoàn hảo cho khả năng tấn công của chúng.

Axies có sáu phần cơ thể; đuôi lưng, sừng miệng, tai và mắt. Quan trọng hơn, mỗi Axie có bốn kỹ năng nước đi được gọi là thẻ bài. Trò chơi có tổng cộng 132 thẻ để bạn lựa chọn.

Khả năng của Axie có thể là tấn công đối thủ hoặc phòng thủ. Một số thậm chí có thể ăn cắp năng lượng từ đối thủ của bạn. Theo quy luật chung một con Axie ấn tượng có khả năng cân bằng để thực hiện vai trò của nó một cách hoàn hảo.

Người chơi chiến đấu với đối thủ của họ trong trận chiến kiếm SLP khi họ chiến thắng. Sau đó họ sử dụng SLP này để lai tạo thêm Axe và xây dựng đội của mình.

Điều gì đã khiến Axie trở nên độc nhất vô nhị?

Axie Infinity khá khác biệt so với các trò chơi khác. Nó sử dụng một thiết kế kinh tế Blockchain để thưởng cho người chơi về hiệu suất của họ. Theo cách này nó là một trò chơi kiếm tiền đã thu hút được sự chú ý của hàng nghìn người chơi trên toàn thế giới.

Các nhà phát triển khẳng định rằng trò chơi của họ đã mang lại cho mọi người một nguồn thu nhập duy nhất trong thời kỳ đại dịch. Nhiều người chơi Axie Infinity là thế hệ cũ không quen thuộc với công nghệ Blockchain trước khi họ bắt đầu chơi trò chơi.

Trong khi các trò chơi Blockchain khác chẳng hạn như Evolution Land và Gods Unchained có thị trường cụ thể Axie Infinity đã thu hút mọi người ở các nhóm tuổi khác nhau từ khắp nơi trên thế giới.

Điều thú vị là nó đã trở thành nền tảng trong cuộc sống của mọi người ở miền nam toàn cầu thay thế công việc thường xuyên cho một số người chơi. Trên thực tế người chơi ở Philippines có thể phải bắt đầu trả thuế cho các giao dịch Axie của họ theo thư ký tài chính của Philippines. Không có trò chơi Blockchain nào khác đạt đến mức độ quan trọng này trong cuộc sống của người chơi.

Axie vô cực có thể được so sánh về mức độ phổ biến với Pokémon Go từ đó nó đã lấy cảm hứng từ nó. Tuy nhiên nó đã mang lại tầm quan trọng kinh tế cho việc chơi game mà các trò chơi khác vẫn chưa đạt được.

Cách kiếm tiền AXS Token

Phần thưởng đặt cược AXS là một động lực được các nhà phát triển cung cấp cho người chơi để nắm giữ AXS. Người chơi đặt tiền AXS của họ trong một khoảng thời gian nhất định chẳng hạn như 6 hoặc 12 tháng, có thể nhận phần thưởng hàng tuần.

Việc đặt cược AXS hiện không hoạt động, nhưng các nhà phát triển dự kiến ​​sẽ sớm công bố.

Đây là tổng quan chung. Nếu bạn có AXS trị giá 1.000 đô la và đặt cược chúng trong một năm với mức APY ước tính là 15%. bạn sẽ kiếm được 161 AXS tức là khoảng 11.886 đô la (theo giá hiện tại của tiền tệ) vào cuối 12 tháng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.