Bộ ảnh những chú chuột xinh xắn và nhí nhảnh

Chuột là một loài động vật thuộc họ gặm nhấm. Có thói quen sống chui rúc, đào hang dưới lòng đất, khả năng sinh sản mạnh.

Giới thiệu về các đặc tính của chuột

Có một số chi chuột như sau: chi chuột cống, chi chuột nhà. Chi chuột nhắt, chi chuột chù, chi chuột chũi mỗi chi đều có những đặc điểm riêng biệt.

Chuột có thói quen gặm nhấm để mài răng của chúng bởi răng chúng phát triển rất nhanh. Vì vậy chúng thường gặm tất cả những thứ trong tầm mắt của chúng nên chúng thường phá hoại hoa màu. Đồ vật trong nhà nên nhiều người rất ghét chuột.

Bên cạnh những tác hại đó thì chuột cũng góp phần rất lớn trong việc nghiên cứu nên các sản phẩm y học. Bởi người ta thường dùng chuột để làm đối tượng thí nghiệm khoa học. Ngoài ra thịt chuột đồng còn là một món ăn đặc sản dân dã nhưng không kém phần bổ dưỡng.

Hình ảnh về chuột

Trong tín ngưỡng dân gian, chuột là một trong 12 con giáp (Tí) tượng trưng cho tính cách thông minh, nhạy bén, khôn khéo của loài vật này. Chuột cũng là loài vật được đưa vào các bức họa tranh Đông Hồ cổ truyền như:

Hiện nay, một số giống chuột là một trong những vật cưng được ưa chuộng trên thế giới.

Sau đây, mình sẽ giới thiệu một số hình ảnh dễ thương, tinh nghịch của những chú chuột này nhé!

Ngoài ra, chuột còn là hình mẫu để xây dựng những nhân vật hoạt hình kinh điển như chú chuột Jerry. Trong Tom and Jerry hay chú chuột Mickey trong series phim hoạt hình về chú chuột này. Của hãng phim hoạt hình Disney và trong một số bộ phim hoạt hình về thế giới động vật đều xuất hiện những chú chuột trong tư cách nhân vật chính hoặc phụ.

Xem thêm: 7 loại cá nước ngọt đẹp và phong thủy

Cùng chia sẻ và tải về những bức hình đáng yêu của loài động vật này nhé và bạn cũng có thể nuôi một con chuột cưng cũng rất thú vị đấy.

Chúc các bạn luôn vui vẻ!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.