Bảy loại cá cảnh nước ngọt đẹp dễ nuôi, hợp phong thủy

1. Cá rồng

Là một trong các loài cá nước ngọt được ưa chuộng nhất hiện nay bởi một số yếu tố “sang trọng” mà hình thể của loài cá mang lại.

 Theo quan niệm của người dân châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng thì rồng được xem là một loài vật linh thiêng trong danh mục Tứ linh “Long, Ly, Quy, Phụng” đồng thời rồng cũng tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, may mắn và thịnh vượng.

 Vì rồng thì không thể nuôi trong nhà như những con vật cảnh khác được thế nên cá rồng có những nét tương tự được chọn là vật nuôi với ý nghĩa trấn trạch trong nhà, mong muốn gia chủ luôn phát đạt và bình an.

Loài cá này có tính cách khá hung dữ vì vậy bạn chỉ nên nuôi một con và giá thành của cá rồng cũng không phải là rẻ.

2. Cá tài phát

 Tuy không đủ ý nghĩa về sức mạnh, quyền uy hay được tôn sùng như cá rồng nhưng cá tài phát vẫn khá được ưa chuộng với màu sắc hồng rực rỡ, chiếc vây đuôi dài loài cá này tin tưởng sẽ mang lại cho gia chủ tài lộc cũng như khả năng xoay chuyển vẫn mệnh.

Mức giá của cá tài phát nằm ở tầm trung.

  1. Cá la hán (Flower Horn)

Cá la hán cũng khá được ưa chuộng bởi khả năng mang lại may mắn cho người nuôi cũng như vẻ ngoài độc đáo của nó. Nó ra đời nhờ sự lai tạo của các nghệ nhân nuôi cá cảnh vậy nên sự quý hiếm của chúng là đáng có.

Cá la hán dễ nuôi, sống thọ (khoảng trên 10 năm), giá cả dựa vào ngoại hình độc đáo của nó, càng độc thì giá càng cao.

4. Cá hổ

Là một loài cá có tính cách cực kì hung dữ nhất hiện nay trong làng cá cảnh, điểm nổi bật của loài cá này nằm ở những vân sọc dọc cơ thể cũng như những chiếc vây nhọn và đặc biệt là hàm răng sắc nhọn của chúng vậy nên khi chăm sóc bạn nên cẩn thận một chút.

Hy vong bạn sẽ đào tạo được một đội quân cá hổ hiếu chiến.

5. Cá sam

Còn được gọi là cá đuối nước ngọt với những hoa văn tròn trên lưng trông chúng khá đẹp mắt và độc đáo.

Tuy nhiên loài cá này có độc nên bạn cũng cần thận trọng khi muốn nuôi chúng nhé!

6. Cá Ranchu

Loài cá này có xuất xứ từ Nhật Bản được mệnh danh là “vua của các loài cá vàng”, nhìn xa chúng trông như lòng đỏ quả trứng gà vì không có vây lưng nên trông chúng khá đáng yêu và ngộ nghĩnh.

 Cá Ranchu khá dễ nuôi nhưng giá thành khá đắt.

7. Cá hoàng bảo yến            

Có màu sắc sặc sỡ khá là bắt mắt đồng thời giá thành cũng bình dân nên phù hợp với túi tiền người chơi hơn, loài cá này với quan niệm sẽ mang lại may mắn cho gia chủ.

Cùng chia sẻ bài viết để có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc bắt đầu nuôi cá cảnh như một sở thích và phù hợp phong thủy để mang lại tài lộc cho bản thân và gia đình nhá.

Chúc mọi người luôn vui!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.