Sửa lỗi thiếu file .DLL không cần phần mềm đỡ lo Virus

Cách sửa lỗi thiếu file *.DLL khắc phục lỗi thiếu file *.DLL bằng tay không cần đến phần mềm một cách đơn giản không sợ Virus phá hoại máy tính

Tình trạng này thường gặp trong những phần mềm và game không cần cài đặt. Thường người upload file đã upload thiếu một số file DLL hoặc lỗi file DLL đó là nguyên nhân khiến bạn không thể chơi game cũng như không thế sử dụng được phần mềm.

Hiện nay trên Internet có rất nhiều phần mềm hỗ trợ để sửa DLL nhưng mình muốn các bạn sửa bằng tay tránh tình trạng khi sử dụng những phần mềm đó bạn sẽ cài thêm vài phần mềm khác vào máy khiến máy tính sẽ nặng hơn và cũng đã có nhiều trường hợp máy tính bị mất dữ liệu vì bị Virus xâm nhập. Cách fix lỗi DLL bằng tay cũng khá đơn giản không hề phức tạp.

Cách sửa lỗi thiếu *.DLL không cần phần mềm

Bước 1: Bạn phải biết được là phần mềm hay game của bạn đang thiếu file DLL nào. Qua đó chúng ta sẽ đi tìm file bị thiếu. Như hình dưới đó chính là File OpenAL32.dll.

Bước 2: Truy cập vào trang web (http://fix4dll.com/) trang web đáng tin cậy nên bạn cứ yên tâm nhé. Không hề có virus đâu!

Bước 3: Nhập DLL bạn đang thiếu vào khung và sau đó nhấn Search (Hình kính lúp)

Bước 4: Sau khi trả về kết quả thì sẽ có nhiều file DLL giống nhau, nên bạn hãy chọn đúng tên file DLL mình đang thiếu nhé.

Bước 5: Xác định hệ điều hành mà mình đang dùng sau đó nhấn Download để tải về DLL cần thiết cho máy tính.

Bước 6: Khi nhấn vào Download bạn sẽ thấy một bảng thông báo bật lên, nên chọn dòng nhỏ phía dưới để tải file DLL. Click dòng to ở trên đó là tải phần mềm Fix DLL (Cái này có trả phí nên đừng click vào làm gì tốn thời gian nhé)

Bước 7: Chờ 2 giây bạn sẽ được tải file DLL đó về. Chỉ việc copy vào thư mục đang chứa file game hoặc phần mềm thì có thể chạy được luôn rồi. Hoặc bạn cũng có thể copy thả vào hệ thống sau này lỡ có xóa thư mục game hoặc phần mềm đi thì DLL vẫn còn.

Những thư mục của chứa file hệ thống:

Windows 32-bit:

  • Windows® 95/98/Me: C:\Windows\System
  • Windows NT/2000: C:\WINNT\System32
  • Windows XP, Windows Vista, Windows 7/8/8.1: C:\Windows\System32

Windows 64-bit:

  • C:\Windows\SysWOW64\

Chỉ đơn giản 7 bước bạn đã có thể fix toàn bộ những file DLL thiếu mà không cần đến phần mềm hỗ trợ. Thật tuyệt vời đúng không nào?

Nhiều khi vì phiên bản giải nén phần mềm của bạn thuộc phiên bản cũ nên cũng hay bị tình trạng thiếu DLL.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.