Winrar hướng dẫn sửa lỗi và khôi phục dữ liệu file bị hỏng

Cách sửa chữa lỗi và khôi phục dữ liệu trong Winrar, hướng dẫn fix lỗi file is corrupted khi giải nén bằng Winrar một cách triệt để và không phá hỏng dữ liệu bên trong File Rar

Thế giới internet hiện nay hoạt động cực nhanh và mạnh vì thế lương dữ liệu được đăng tải lên cực nhiều. Việc nén hoặc chia nhỏ một tập tin là điều mà hầu hết ai ai khi upload file lên mạng cũng phải làm

. Nhưng khi tải tập tin hoặc dữ liệu đó về thì chúng ta không thể giải nén ra được vì tập tin đó đã bị lỗi. Trước khi tìm hiểu đến cách khắc phục thì chúng ta cần phải hiểu nguyên nhân trước đã.

Nguyên nhân làm file winrar bị lỗi

Nếu bạn là game thủ thì chắc chắn phải gặp trường hợp những file cài đặt game, phần mềm, hay phim ảnh đã được chia nhỏ hoặc gặp những file đã được nén.

Vì chia nhỏ quá nhiều lần và được upload khắp nơi nên việc file bị lỗi là một vấn đề khó tránh khỏi. Bài viết này sẽ giúp các bạn khắc phục một số lỗi khi giải nén Winrar và cách khôi phục dữ liệu khi file rar bị lỗi.

Hướng dẫn sửa lỗi Winrar

Nhiều lỗi phát sinh của winrar chính là do phiên bản Winrar của bạn quá cữ để khắc phục được những lỗi linh tinh bạn nên tải một bộ winrar mời nhất tại liên kết này (https://hienblog.com/tai-winrar-moi-phien-ban-final-tieng-viet-full/)

Hướng dẫn sửa lỗi file is corrupted

Thật là nhức đầu khi ngồi tải một trò game, một bộ phim hay một phần mềm, chờ cả vài tiếng đồng hồ sau đó thì lại giải nén không được.

Điều này không hề liên quan đến những bạn đã bỏ công Upload trò game hay một bộ phim mà là do tập tin đó đã được tải về và upload lên quá nhiều lần sẽ thường phát sinh ra lỗi này. Để khắc phục lỗi này bạn sẽ sử dụng chính công cụ Winrar để sửa file.

Cách sửa lỗi Winrar

Bước 1: Chuột phải vào thư mục nén -> Chọn Winrar

Bước 2: Tiếp tục chọn Extract Files

Bước 3: Bạn sẽ thấy hiện một cái bảng như hình phía trên. Lúc đó tick vào Keep broken files

Bước 4: Chờ đợi Winrar giải nén sẽ fix lỗi file is corrupted

Tìm hiểu cách làm việc của chức năng Keep broken files

  • Khi giải nén bằng winrar thì chương trình sẽ bắt đầu nối ghét những file bạn đã nén lại. Nếu trong quá trình làm việc mà gặp một file lỗi. Tức thì Winrar sẽ báo hỏng đồng thời dừng lại và không chạy nữa.
  • Khi tick vào Keep broken files: Thì khi gặp trục trặc trong quá trình giải nén winrar sẽ tự động. Bỏ những file đã bị hỏng và vẫn tiếp tục giải nén những file hoạt động bình thường.

Lưu ý: Cách làm này không fix được lỗi 100% đâu nhé nhưng phần lớn sẽ thành công. Nhưng file hoàn thành sẽ bị cắt bớt vì cách hoạt động của nó là bỏ những file hư. Nếu dữ liệu của bạn là một bộ phim thì đoạn phim xuất ra sẽ ngắn hơn so với đoạn phim gốc. Là một file cài đặt thì sẽ nhẹ hơn so với file cài đặt gốc.

Hướng dẫn fix lỗi CRC Error và phục hồi dữ liệu

Nguyên nhân chủ yếu xuất hiện lỗi này là khi người Upload file lên mạng. Quên sử dụng chức năng Put recovery record nên những file khi cắt ra thường không có khả năng sống xót cao trên mạng. Người cắt file nên làm quên với chức năng hỗ trợ này trong winrar chắc chắn tỷ lệ thành công khi chia sẽ file với mọi người sẽ cực cao.

Bước 1: Đầu tiên là bạn bắt buộc phải xác định được phần nào đang bị lỗi CRC

Bước 2: Mở phần đó và chọn Tool -> Repair archive (Chọn công cụ để sửa lỗi)

Bước 3: Một cửa sổ sẽ bật lên.

  • 1: Chọn đường dẫn thư mục bạn muốn chứa file.
  • 2: Định dạng file xuất ra. Rar hoặc Zip

Bước 3: Pha một ly cà phê hút một điếu thuốt chờ đợi Winrar làm việc. Khi hoàn thành Winrar sẽ tạo ra một file nhân bản. Của file đã bị hư và đương nhiên lỗi đã được khắc phục triệt đề đến 100%. Bạn chỉ cần đổi tên lại file mới giống file bị lỗi và xóa file lỗi đi là được.

Cách làm này không làm giảm dung lượng dữ liệu của bạn nó khác hoàn toàn với cách trên. Vì nó sẽ sửa chữa lại file bị hỏng chứ không phải là bỏ qua file đó đây cũng là cách phục hồi dữ liệu winrar bị hỏng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.